Kinh nghiệm cải tạo, sửa chữa nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí

Mẫu thiết kế nội thất nhà phố theo xu hướng mới sang trọng, tinh tế

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại và phát triển thì việc nâng cấp và cải tạo biến những ngôi nhà cấp 4 trở nên hiện đại và vững chãi hơn là điều cần thiết. Đặc biệt là trong việc chuyển đổi nhà cấp 4 ở nông thôn, một số ngôi nhà xây trên 20 năm đã bắt đầu xuống cấp, các công trình không phù hợp với cảnh quan xung quanh.

Do đó, KTS Hoàng trong thời gian qua, chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu cải tạo nhà cấp 4 đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Trong quá trình thi công, chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc.

Mẫu thiết kế nội thất nhà phố theo xu hướng mới sang trọng, tinh tế

Cải tạo nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí

Những đặc điểm của nhà cấp 4

Trước khi tìm hiểu những lưu ý khi cải tạo nhà cấp 4, trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu và xem xét kỹ hơn về đặc điểm của mẫu nhà này. Do đó, đây là một ngôi nhà có chi phí tương đối thấp, chắc chắn và có khả năng chống chịu. Nhà cấp 4 được xây dựng bằng gạch, gỗ chịu lực có tuổi thọ khoảng 30 năm, có tường bao quanh, mái ngói hoặc tấm xi măng. Là loại hình nhà ở phổ biến ở nông thôn.

Kinh nghiệm cải tạo, sửa chữa nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí
Hình ảnh nhà cấp 4 sau khi được cải tạo

Nhà cấp 4 có đặc điểm là thời gian xây dựng ngắn, chi phí xây dựng thấp nên phù hợp với những gia đình nông thôn hoặc những gia đình có thu nhập thấp. Xây nhà cấp 4 không đòi hỏi kỹ thuật cao, bởi kết cấu của mẫu nhà này rất đơn giản. Hiện nay, các thiết kế nhà ở ngày càng trở nên hiện đại và sang trọng, sử dụng các vật liệu mới vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo chất lượng công trình.

Lý do nên cải tạo nhà cấp 4

Vì nhiều lý do khác nhau mà gia chủ cần phải cải tạo nhà cấp 4 ở nông thôn có thể là:

  • Nếu ngôi nhà cấp 4 của bạn đang ở, các hoạt động sinh hoạt đang dần xuống cấp, kết cấu của ngôi nhà rất dễ hỏng và cần được sửa chữa. Nếu bạn muốn kéo dài thời gian sử dụng của Nhà cấp 4 thì bạn nên sửa lại ngôi nhà của mình.
  • Khi bạn không thích tu sữa bằng cách phá hủy không gian nhà mình. Sau đó, bạn nên chọn cách cải tạo nhà của bạn bằng cách sửa đổi một số thứ để làm cho ngôi nhà của bạn trông như mới. Giữ lại dầm, móng, sàn trần và các bộ phận khác để thuận tiện cho việc thi công.
  • Ngôi nhà cấp 4 của bạn sau một thời gian sử dụng đã xuống cấp, trông rất cũ kỹ, không theo kịp xu hướng hiện nay. Vì vậy chúng ta phải thiết kế lại những ngôi nhà để chúng trông khang trang và mới mẻ hơn.
  • Khi ngôi nhà của bạn buộc phải tăng số phòng vì số lượng thành viên trong gia đình tăng lên. Hoặc ngôi nhà không hợp với phong thủy của gia đình, cần sửa chữa và vải tạo.
Kinh nghiệm cải tạo, sửa chữa nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí

Kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí

Tính toán và xem xét kỹ hiện trạng của ngôi nhà

Kinh nghiệm cải tạo, sửa chữa nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí
Cải tạo giúp gia chủ có không gian sống mới, đẹp hiện đại

Việc trang trí nhà cấp 4 nông thôn cần phải xem xét kỹ hiện trạng của ngôi nhà như khả năng chịu lực, hệ thống các cột cũ,… và đề xuất phương án trang trí phù hợp nhất. Những ngôi nhà cấp bốn cũ kỹ thường có nền móng yếu. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng và độ an toàn của công trình, cần gia cố móng hoặc làm thêm cột đôi

Lựa chọn phong cách thiết kế cho ngôi nhà mới

Kinh nghiệm cải tạo, sửa chữa nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí

Thiết kế cải tạo nhà cũ cần cân nhắc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với phần khung. Để đảm bảo mỹ quan nhất định, kiểu dáng và phong cách thiết kế. Các mẫu nhà cấp 4 hiện nay rất đa dạng, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của kiến ​​trúc sư hoặc các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp được cung cấp với KTS Hoàng.

Cần chú ý về mặt kỹ thuật

Kinh nghiệm cải tạo, sửa chữa nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí
Lưu ý về kết cấu khi tiến hành sửa chữa, cải tạo

Cải tạo nhà cấp 4 cần để ý đến các cửa ra vào đặc biệt là cửa chính phải có kích thước hợp lý, sử dụng loại vật liệu phù hợp. Bạn có thể sử dụng gỗ công nghiệp hoặc cửa kính để tiết kiệm chi phí và đồng thời cũng tạo được sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, các đường dây điện trong nhà cũng cần được chú ý. Có thể thiết kế âm tường hoặc ống ghen để làm tăng tính thẩm mỹ cũng như thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Nếu không có quá nhiều kinh phí để đầu tư cho sơn nước, nội thất, gạch ốp lát bạn cũng có thể chọn lựa những loại vật liệu hiện đại nhưng mức chi phí thấp và tuổi thọ lâu dài.

Phân chia lại từng khu vực và nội thất bên trong

Kinh nghiệm cải tạo, sửa chữa nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí
Cải tạo nội thất để đáp ứng cuộc sống

Khi cải tạo nhà cấp 4 cũ, gia chủ cần chú ý đến công năng sử dụng. Cần xác số phòng, diện tích mỗi phòng để phân chia không gian một cách hợp lý.

Việc lựa chọn và thiết kế nội thất là vô cùng quan trọng. Chất liệu, màu sắc và việc sắp xếp bố trí nội thất quyết định diện mạo mới của ngôi nhà nên cần được tính toán kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu sử dụng một cách tốt nhất.

Sửa chữa, cải tạo nhà cấp 4 gồm các hạng mục

  • Cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng, tăng diện tích và không gian sống cho tất cả thành viên trong gia đình.
  • Đối với những ngôi nhà còn tương đối mới, có cấu trúc hiện đại thì chỉ cần sơn tường, chống thấm, lợp mái mới và sử dụng các vật liệu cách nhiệt cho ngôi nhà.

KTS Hoàng là đơn vị thiết kế thi công trọn gói các công trình xây dựng được đại đa số khách hàng tin tưởng lựa chọn tại địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Với đội ngũ nhân viên, kỹ sư, kiến trúc chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành chắc chắn sẽ giúp bạn tìm ra các giải pháp tối ưu cho không gian sống của gia đình với mức chi phí tối ưu và chất lượng tốt.

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP CHỦ ĐẦU TƯ

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư theo: HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 093.111.6869 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án của chúng tôi đầu tư, cũng như là dự án mà chúng tôi phát triển và phân phối!





    Bài Viết Cùng Chuyên Mục